Mae’r ddogfen hon yn darparu’r cynllun at y dyfodol a’r polisïau sydd eu hangen ar gyfer gweithredu’r cynllun hwn. Bwriadwyd hwn ar gyfer darllenwyr cyffredinol ac ef yw prif offeryn cyfleu bwriad rheolaeth yn y dyfodol. Tra bo’r cyfiawnhad dros benderfyniadau’n cael ei gyflwyno, nid yw’n rhoi’r holl wybodaeth wrth gefn yr argymhellion, sydd mewn dogfennau eraill. Caiff y cynllun ei gyflwyno mewn saith rhan:
CYFLWYNIAD A'R PROSES
Secsiwn 1
Sy’n rhoi manylion egwyddorion, nodau, strwythur a chefndir datblygiad y cynllun.
Secsiwn 2
Sy’n rhoi manylion sut mae’r CRhT yn ateb gofynion Asesiad Priodol (AA) ac Asesiad Amgylcheddol Strategol (SEA).
Secsiwn 3
Sy’n cyflwyno sail i ddatblygiad y Cynllun, yn taro golwg gyffredinol dros ardal y Cynllun, yn disgrifio cysyniadau polisi cynaliadwy ac yn rhoi dealltwriaeth o’r cymhellion a chyfyngiadau ar fabwysiadu polisïau arbennig.
CYNLLUN A DATBLYGIAD POLISI
Secsiwn 4
Dywedwyd yn aml fod cymaint o werth ym mhroses feddwl am ddatblygu’r CRhT ag sydd yn y polisïau eu hunain. Bwriad yr adran hon, felly, yw tywys y darllenydd trwy’r broses hon.
Mae’r CRhT hwn yn cwmpasu dros 1000km o draethlin. Yn Adran 4 caiff sail resymegol ei thrafod ar sut i’w isrannu heb golli gwerth ystyried yr arfordir cyfan. Yr israniad dechreuol yw yn ôl Ardal Arfordirol, y diffiniwyd 7 ohonynt (Ardaloedd Arfordirol A i G). Caiff yr ardaloedd hyn eu hisrannu ymhellach yn Barthau Datblygu Polisi (PDZ). O fewn y parthau hyn caiff yr arfordir ei ddisgrifio ac mae esboniad o sut allai’r arfordir ymddwyn:
- os na fydd dim gwaith amddiffyn ychwanegol yn cael ei wneud (y senario NAI);
- os bydd rheoli presennol yn cael barhau i’r dyfodol (y senario WPM).
Diffiniwyd y rhain fel y ddau senario man cychwyn wrth wneud yr adolygiad. Mae ystyried y senarios hyn yn datblygu dealltwriaeth o’r pwysau all ddatblygu ar yr arfordir dan wahanol ddulliau rheoli. Mae’n caniatáu asesu a yw amcanion yn cael eu cyflawni neu beidio, dan bob senario.
O’r asesiad hwn, caiff dulliau trin neu senarios gwahanol eu harchwilio ac, o hyn, cafodd y Cynllun dewisol drafft ei ddatblygu. I gyflawni’r Cynllun hwn caiff polisïau unigol eu llunio ar gyfer rhannau o’r arfordir (Unedau Polisi; PU). Yn olaf caiff yr unedau hyn eu grwpio’n ardaloedd rheoli (Ardaloedd Rheoli; MA), gan dynnu ynghyd unedau polisi sydd â chyd-ddibyniaeth sylfaenol. Ar ôl ymgynghori ar y Cynllun drafft, mae’r polisïau a’r agwedd at reolaeth wedi cael eu datblygu ymhellach ac mae’r Cynllun terfynol yn cael ei drafod yn Adran 4
Ar gyfer pob MA, caiff datganiadau eu paratoi’n cyflwyno crynodeb o’r bwriad, y camau angenrheidiol dros wahanol gyfnodau, ac effeithiau’r polisïau dewisol. Gan ddechrau o saith Ardal Arfordirol wreiddiol gyda chyfanswm o 20 PDZ, diffiniwyd yr arfordir gan 309 PU sy’n cael eu tynnu at ei gilydd fel 62 MA.
Arfordirol A
PDZ1
PDZ2
PDZ3
Arfordirol B
PDZ4
PDZ5
PDZ6
Arfordirol C
PDZ7
PDZ8
PDZ9
Arfordirol D
PDZ10
PDZ11
PDZ12
PDZ13
Arfordirol E
PDZ14
Arfordirol F
PDZ15
PDZ16
PDZ20
Arfordirol G
PDZ17
PDZ18
PDZ19
TROSOLWG
Secsiwn 5
Yn dwyn ynghyd y cynllun cyffredinol, gan amlygu materion pwysig mewn perthynas â rheoli'r arfordir yn y dyfodol.
Secsiwn 6
Sy’n rhoi crynodeb o’r polisïau. Rhaid derbyn y bydd llawer o ddarllenwyr yn canolbwyntio ar gasgliadau lleol y CRhT. Fodd bynnag, mae’n bwysig derbyn bod y CRhT yn cael ei gynhyrchu ar gyfer yr arfordir cyfan, gan ystyried materion y tu hwnt i fannau penodol. Felly, dylid darllen y crynodeb hwn yng nghyd-destun y materion a goblygiadau polisi ehangach, fel sy’n cael eu
cyflwyno a’u datblygu yn Adran 4 gyda chefnogaeth gwybodaeth yn yr Atodiadau.
Secsiwn 7
Ar ôl ymgynghori ar y cynllun drafft, mae cynllun gweithredu wedi ei ddatblygu, yn darparu rhaglen ar gyfer gweithgareddau yn y dyfodol sy’n ofynnol i symud y Cynllun ymlaen rhwng hyn a’i adolygiad nesaf ymhen 5 i 10 mlynedd. Bydd crynodeb o’r cynllun gweithredu hwn ar gyfer pob MA yn cael ei gyflwyno yn Adran 4 o fewn y datganiadau MA. Mae hyn yn cael ei ddatblygu’n fanylach yn y cynllun gweithredu ei hun. Caiff y cynllun gweithredu ei ddatblygu fel cronfa ddata fydd yn cael ei defnyddio gan yr amrywiol awdurdodau wrth lywio a chadw golwg ar ddatblygiad y Cynllun.